[BTTTVH]: Niềm kiêu hãnh của HAGL
Sức hút của “những đứa trẻ” nhà bầu Đức thật ghê gớm. Sẽ có nhiều thắc mắc, tại sao việc đội bóng phố Núi lấy lại phong độ ở những vòng đấu gần đây thậm chí còn thu hút hơn chuyện ngôi đầu V-League liên tục sang tay những đội bóng tên tuổi khác?.
Vô địch trong lòng khán giả
Thống kê từ VPF cho thấy, HAGL luôn thu hút được lượng khán giả lớn trong 5 trận đấu gần đây tại V-League 2022. Trận gặp Bình Định trên sân Quy Nhơn của HAGL chứng kiến 16 nghìn khán giả đến xem và cỗ vũ. Con số này là 7 nghìn trên sân Thống Nhất khi có sự góp mặt của đội bóng phố Núi. Chưa kể, các trận đấu gặp Đà Nẵng, Bình Dương hay Thanh Hóa đều sở hữu lượng khán giả trong tầm 8-10 nghìn. Những con số đáng mơ ước với một CLB tại V-League.
Sân Pleiku luôn đón một lượng khán giả lớn đến xem trực tiếp và các con số đều tăng dần theo thời gian. Lý do có thể xuất phát từ chuỗi phong độ ấn tượng thời gian gần đây của thầy trò HLV Kiatisak. Họ bất bại trong 6 trận và trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp. Hiệu ứng HAGL đã trở thành một thương hiệu đặc trưng tại V-League bất chấp việc đã 17 năm trôi qua, đội bóng của bầu Đức vẫn chưa thể có chức vô địch Quốc gia nào. Sự yêu mến và quan tâm từ NHM có lẽ là những giá trị cao cả mà cá nhân HAGL sẽ khiến cả V-League phải ghen tị bởi, nó không phải là thứ có thể mua được bằng tiền trong bóng đá.
Dễ dàng nhận thấy, đoàn quân của HLV Kiatisak từ đầu mùa đến giờ bất kể thi đấu tốt hay không tốt đều nhận về rất nhiều sự quan tâm. Trong bối cảnh đang dần lấy lại phong độ thời gian gần đây, những lời khen ngợi cũng đến không ngớt và còn cả nhận định theo kiểu kỳ vọng sẽ vô địch.
Mùa này, Hải Phòng từng đứng đầu V-League và sau đó là liên tục những vụ đổi chủ với các tên tuổi như SLNA, Viettel hay Hà Nội. Thế nhưng, hiệu ứng vẫn không thể so bì được với HAGL. Không chỉ mang tính truyền thông, giá trị HAGL tạo ra còn đến từ thực tế với việc số lượng khán giả đến sân ngày càng đông.
Tính kiên định của bầu Đức
Câu chuyện về HAGL là một tấm gương tốt cho cả V-League. Bóng đá không chỉ là chuyên môn mà nó còn ẩn chứa rất nhiều giá trị khác cần được tạo nên. Hành trình hơn 2 thập kỷ giữ gìn cái tên HAGL – đội bóng của bầu Đức chưa từng thay đổi Logo lẫn tên CLB. Ông luôn đề cao văn hóa bóng đá đẹp, sạch và tử tế. Phục vụ cho NHM là ưu tiên hàng đầu và ngăn cấm hoàn toàn những tiêu cực, bóng đá xấu xí.