Đà Nẵng quyết đạt 8,42 triệu lượt khách năm 2024
Năm 2024 Đà Nẵng phấn đấu đăng cai nhiều sự kiện quốc tế, nối lại các đường bay…với mục tiêu đạt hơn 8 triệu lượt khách, bằng 105% so với năm 2019.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2023, khách do cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 92% so với 2019. Trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 1,98 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành dự kiến đạt gần 28 nghìn tỷ đồng.
Có 9 nhóm sản phẩm du lịch thu hút khách đến Đà Nẵng gồm: du lịch lễ hội/sự kiện, du lịch văn hóa – lịch sử, vui chơi giải trí, du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, du lịch về đêm, du lịch đường thủy, du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch cưới.
Trong đó du lịch cưới là sản phẩm mới. Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. Tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới ước 25.000-30.000 người.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tính đến nay đơn vị này đã xúc tiến khôi phục và mở mới 24 đường bay đến Đà Nẵng, gồm 8 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế thường kỳ, tần suất trung bình 90-140 chuyến bay mỗi ngày, trong đó: 42-48 chuyến quốc tế. Năm 2023 có 40 nghìn chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 1,35 lần so với năm 2022 và phục hồi 82,3% so với năm 2019.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tình hình du lịch năm 2024 dự báo có thuận lợi với sự quay trở lại của thị trường Trung Quốc. Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt tạo điều kiện cho việc đầu tư triển khai nhiều dự án trọng điểm, động lực hình thành sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cao.
Bên cạnh đó, thành phố đồng ý chủ trương thí điểm một số hoạt động dịch vụ nhằm tạo sản phẩm du lịch mới như thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng, thí điểm dịch vụ du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi…
Tuy nhiên, theo đơn vị này vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cho du lịch Đà Nẵng. Đó là tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến du khách cắt giảm chi tiêu.
Đà Nẵng đứng trước áp lực cạnh tranh so với các điểm đến quốc tế như Thái Lan, Bali (Indonesia) và trong nước là Nha Trang, Sa Pa, Phú Quốc vẫn còn gay gắt… với các chính sách mở về visa, chính sách giá, chương trình kích cầu, trợ giá sản phẩm mới và liên tục có các chương trình lễ hội sự kiện quy mô lớn thường xuyên hàng năm.
Theo VietNamNet