Truyền thông quốc tế đồng loạt ngợi ca làng hương Việt Nam
Làng nghề làm hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội), hiện đang gây sốt trên mạng xã hội cũng như được nhiều kênh truyền thông quốc tế lớn ca ngợi.
Ngày 25/1, kênh La Une của Đài Phát thanh và Truyền hình Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (RTBF) đăng tải một phóng sự truyền hình với tiêu đề "Làng hương Việt Nam trở thành hiện tượng trên Instagram".
Nội dung phóng sự nêu bật ý nghĩa của những bức ảnh đẹp trong thời đại của mạng xã hội từ đó dẫn dắt khán giả đến Việt Nam, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Điểm đến được cho là lý tưởng hơn cả cho những bức hình nhiều màu sắc chính là một ngôi làng nhỏ ở ngoại thành Hà Nội.
Hàng nghìn que hương được phơi khô ngoài trời ở ngôi làng Quảng Phú Cầu mỗi năm thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Sarah Vanmalderghim, một du khách người Bỉ, cho biết địa điểm này phản ánh sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật thủ công truyền thống. Trong khi Catherine Caro đến từ Philippines rất thích thú trước vẻ đẹp và màu sắc của nơi này.
Phóng sự của RTBF còn nhấn tới màu sắc đa dạng ở làng hương nổi tiếng này.
Theo truyền thống, những que hương chỉ có màu đỏ và hồng, nhưng hiện nay, để làm hài lòng khách tham quan đã có thêm những gam màu vàng, xanh, và xanh lá cây để phục vụ xu hướng chụp ảnh đăng tải lên các mạng xã hội.
Khách tham quan chỉ cần bỏ ra khoảng 2 euro (khoảng 50 nghìn đồng) để vào được những khu vực có thể "săn ảnh đẹp", với các điểm quan sát trên cao được dựng sẵn để có thể chụp được những bức ảnh đẹp hơn.
Phóng sự kết thúc với những ý nghĩa cao đẹp của làng nghề truyền thống, nơi "những thanh tre là một phần không thể thiếu trong văn hóa địa phương. Đối với các nghệ nhân, đó còn là cách chia sẻ bí quyết làm nghề của gia đình, được truyền từ đời này sang đời khác".
Không chỉ xuất hiện trong phóng sự trên, thời báo hàng đầu Ấn Độ Times of India cũng đăng tải một bài viết dài về làng nghề truyền thống của Việt Nam.
Theo VietNamNet