Ẩm thực Hà Nội 'làm mưa làm gió' trên các bảng xếp hạng
Những năm gần đây, ẩm thực Hà Nội “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Thành phố đã và đang tích cực quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch, định vị thương hiệu ẩm thực Hà Nội.
Tháng 10/2024, Hà Nội đã xuất sắc vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng như Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) hay Tokyo (Nhật Bản), giành được danh hiệu "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á" tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards). Đây là giải thưởng nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thế giới, nhằm tôn vinh các đơn vị, thương hiệu xuất sắc trong ngành du lịch và lữ hành.
Năm 2023, tại giải thưởng này, Hà Nội cũng đã vượt qua những "đối thủ mạnh" như Kuala Lumpur (Malaysia) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để giành danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi xuất sắc nhất châu Á".
Đầu năm 2024, thủ đô của Việt Nam cũng được xếp hạng là một trong 15 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới bởi độc giả của Tripadvisor, nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới.
Năm 2023, Hà Nội có 3 nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới đánh giá 1 sao, 13 nhà hàng nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand), 32 nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn Michelin (Michelin Selected). Đến năm 2024, Hà Nội có thêm 5 cái tên mới lọt vào danh sách Bib Gourmand 2024 và và 5 nhà hàng mới ở hạng mục Michelin Selected.
Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian qua, Hà Nội đẩy mạnh quảng bá hệ thống các nhà hàng, cơ sở được Michelin tôn vinh, bên cạnh những nhà hàng, quán ăn uy tín khác của Hà Nội trên sóng của các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cũng như tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Nhiều sự kiện, lễ hội ẩm thực có quy mô thành phố và quốc tế được tổ chức để quảng bá điểm đến, giao lưu văn hóa, đồng thời tăng sức hút du khách đến Hà Nội.
Theo VietNamNet