Cầu Cửa Hội chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 15/3
Phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m. Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.
Đây không chỉ là cây cầu lớn thứ 4 bắc qua sông Lam mà còn có ý nghĩa quan trọng, tạo nên một vùng phát triển Nam Nghệ - Bắc Hà đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch.
Nhiều vị trí đò ngang hay các bến phà qua sông thuộc tỉnh Hải Dương hiện vẫn đang phải tạm dừng hoạt động do dịch. Tuy nhiên, sau khi tình hình ổn định trở lại phần nào, các bến đò, bến phà chưa khôi phục đang khiến cho người dân thấy bất tiện, và làm gia tăng chi phí khi đi lại.
Theo VGP, sau gần 2 năm thi công, Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Ngoài ra, cầu Cửa Hội cũng sẽ kết nối vùng Nam Nghệ An với Bắc Hà Tĩnh, như kết nối cảng Cửa Lò, cảng biển quốc tế Vissai, cảng DKC và các Khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, FLC với khu du lịch bãi biển Xuân Thành… tạo nên một vùng phát triển Nam Nghệ - Bắc Hà mà Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định quy hoạch.