Bản tin
Thứ bảy, 22/11/2025.
Bản tin ngày 12/03/2022
Làm gì khi ATM không nhả tiền dù tài khoản đã báo trừ tiền?

Việc ATM không nhả tiền dù tiền trên tài khoản đã bị trừ là tình huống có không ít người bị mắc phải. Vậy, khi gặp trường hợp này, người dùng cần xử lý như thế nào?

Làm gì khi ATM không nhả tiền dù tài khoản đã báo trừ tiền?

Thẻ ngân hàng là một công cụ giúp cho các khách hàng có thể mang tiền đi khắp nơi một cách tương đối an toàn và tiện lợi. Thế nhưng, đôi khi chúng cũng sẽ mang lại những phiền toái cho người dùng vì các vấn đề phát sinh đối với ATM hoặc thẻ.

Trong số các vấn đề đó, có 2 vấn đề thường xuyên xảy ra đó là 1) tuy tài khoản đã giảm đủ số dư cần rút nhưng ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền. 2) Dù ATM đã nhận đủ tiền nạp vào nhưng số dư tài khoản không tăng, hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp.

Với các vấn đề trên các ngân hàng cho biết, đối với trường hợp ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền dù tài khoản vẫn báo giảm đúng số dư cần rút, các khách hàng trước hết nên xác định ATM của mình đang rút là của ngân hàng phát hành thẻ hay ngân hàng khác hệ thống.

Trường hợp ATM khác hệ thống, việc đầu tiên các khách hàng nên làm là gọi đến đường dây nóng của ngân hàng quản lý ATM để báo cáo về trường hợp trên. Trường hợp ATM nằm trước phòng giao dịch, các khách hàng có thể khiếu nại trực tiếp tại phòng giao dịch.

Sau đó, các khách hàng nên gọi đến tổng đài ngân hàng của mình để nhận được sự trợ giúp từ ngân hàng, hoặc có thể liên hệ trực tiếp tại các phòng giao dịch, chi nhánh gần nhất để được hướng dẫn trực tiếp về thủ tục và quá trình thực hiện hoàn tiền.

Với trường hợp ATM cùng hệ thống, các khách hàng có thể trực tiếp liên hệ tổng đài ngân hàng của mình và thực hiện các bước tương tự. Đối với vấn đề tuy đã nạp đủ tiền vào ATM nhưng tài khoản không báo số dư tăng lên hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp vào, các khách hàng cũng thực hiện quy trình trên để báo cáo về tình trạng của mình.

Yêu cầu của khách hàng sẽ được các ngân hàng tiếp nhận, sau trích xuất máy quay và xử lý, trong vòng 5-15 ngày làm việc, nếu có hiện tượng trên xảy ra, ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền lại cho khách hàng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị/VietNamNet

TIN KHÁC

Bản tin ngày 11/03/2022
Bản tin ngày 10/03/2022
Bản tin ngày 09/03/2022
Bản tin ngày 08/03/2022
Bản tin ngày 07/03/2022