Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam với quy mô đạt 891,4 triệu USD, theo danh sách 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu. Theo Forbes Việt Nam, đây là “các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua”. Với giá trị thương hiệu đạt 891,4 triệu USD, Vietcombank không chỉ đứng số 1 lĩnh vực tài chính mà còn dẫn đầu toàn thị trường.
Phương pháp tính của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách 2024 lên tới gần 5,2 tỷ USD, với tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 185 ngàn tỷ đồng (tương đương 7,3 tỷ USD) trong năm 2023.
Trước đó, theo Báo cáo Việt Nam 100 năm 2024 do Brand Finance công bố, Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, đứng thứ 4 trên tổng 100 thương hiệu trên cả nước. Vietcombank duy trì vị thế hai năm liên tiếp đứng đầu toàn ngành ngân hàng về giá trị thương hiệu theo bình chọn của tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance. Năm nay, giá trị thương hiệu của Vietcombank được định giá 2,04 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.
Theo VietNamNet