Yêu cầu không tăng giá vé máy bay trái quy định
Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị 2975/CT-CHK về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022.
Theo đó, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng công ty CHK Việt Nam (ACV) khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại CHKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022 theo các nội dung được nêu tại Chỉ thị.
Đối với Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục trưởng yêu cầu rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội tại Cảng; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách;
Rà soát lại các biển báo trong nhà ga, nghiên cứu bố trí thêm biển thông tin thông báo các chuyến bay/hoặc thay thế biển thông báo chuyến bay lớn hơn tại khu vực phòng chờ để tạo thuận tiện hơn cho hành khách theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào Cảng. Đồng thời tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách; kịp thời kiến nghị Công an Thành phố hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.
Đặc biệt, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Chỉ thị cũng đề nghị các hãng hàng không tuyên truyền đối với hành khách mua vé tàu bay để hạn chế số người đón tiễn tại sân bay, đặc biệt là tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng cần tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận theo kế hoạch bay ngày. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cảng hàng không để cập nhật kế hoạch bay ngày lên hệ thống SMIS, tránh gây khó khăn, lãng phí trong công tác phục vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý hoạt động bay cũng như xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến vì lý do chủ quan…
Theo Xuân Hưng/Vnmedia