Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới đưa ra cảnh báo u ám
Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới - Nestle, cảnh báo giá các mặt hàng thiết yếu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2023, sau hơn một năm tăng giá. Điều này đẩy người tiêu dùng vào tình trạng khó khăn hơn trong việc đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết yếu.
Gã khổng lồ về thực phẩm đã tăng giá 8,2% vào năm ngoái, nhưng nói rằng điều này không đủ để bù đắp cho sự gia tăng chi phí của chính họ, khiến họ giảm đáng kể lợi nhuận.
Theo Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider, việc tăng giá của Nestle, dự kiến sẽ thay đổi theo thị trường và chủng loại, sẽ “rất có mục tiêu” và sẽ chỉ được thực hiện khi “có lạm phát chi phí đầu vào”.
“Chúng tôi vẫn đang trong tình trạng phải cân đối tỷ suất lợi nhuận gộp của mình và giống như tất cả người tiêu dùng trên toàn thế giới, chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giờ chúng tôi đang cố gắng khắc phục những thiệt hại đó,” ông Schneider nói thêm.
Giám đốc điều hành Nestle không cung cấp thông tin chi tiết về mức tăng dự kiến sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu nào trong số 2.000 thương hiệu của Nestle, bao gồm bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh và sữa bột trẻ em.
“Năm ngoái đã mang đến nhiều thách thức và lựa chọn khó khăn cho các gia đình, cộng đồng và doanh nghiệp,” tuyên bố của công ty viết. “Lạm phát tăng đến mức chưa từng có, áp lực chi phí sinh hoạt gia tăng và tác động của căng thẳng địa chính trị đã được cảm nhận trên khắp thế giới.”
Chi phí hàng hóa và tiền lương cao hơn đã khiến vấn đề về chiến lược định giá trở thành tâm điểm chú ý đối với các công ty sản xuất thực phẩm khi họ phải vật lộn để tối đa hóa lợi nhuận của mình mà không khiến khách hàng từ bỏ các sản phẩm của họ.
Unilever, Coca-Cola, Heineken, Colgate-Palmolive và Procter & Gamble đều cho biết giá hàng hóa của họ sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023, khi họ phải vật lộn với chi phí hàng hóa, năng lượng và lao động tăng cao.
Theo VnMedia