Bản tin Huyền thoại Sân cỏ
Thứ bảy, 13/12/2025.
Bản tin ngày 12/07/2023
World Cup 2023: Alisha Lehmann, Ronaldo của bóng đá nữ

Alisha Lehmann trở thành cái tên nổi tiếng và được ví như Cristiano Ronaldo của bóng đá nữ - người tạo sức hút lớn cho World Cup 2023.



Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, World Cup 2023 (20/7-20/8 tại Australia/New Zealand), từng trài qua giai đoạn căng thẳng về bản quyền trình hình, khi chủ tịch FIFA Infantino đe dọa cắt truyền thông với nhóm "big 5" của châu Âu (Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Pháp).

Theo Infantino, nhóm "big 5" không muốn trả nhiều tiền để mua bản quyền, khi đưa ra lời đề nghị thấp hơn 100 lần so với World Cup nam.

Cuối cùng, các thỏa thuận với FIFA cũng được thông qua vào thời điểm 5 tuần trước ngày khai mạc. Bởi vì, các nhà đài lớn đều đánh giá được tiềm năng thương mại của một số gương mặt nữ sẽ xuất hiện trên màn ảnh trong những ngày tới.

Điều này được chứng minh qua nghiên cứu mới nhất của Nielsen dựa trên Influence Scope, công cụ đánh giá tổng số người theo dõi, tốc độ tăng trưởng của họ, tỷ lệ tương tác, phạm vi tiếp cận đối tượng và giá trị thương hiệu trung bình trên mỗi bài đăng trên Instagram.

Dựa trên tất cả các dữ liệu này, một bảng xếp hạng cho thấy các nữ cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới cũng là những người có ảnh hưởng đáng gờm như thế nào.

Dẫn đầu là ngôi sao tấn công của đội tuyển Thụy Sĩ và CLB Aston Villa, Alisha Lehmann.

Trong năm qua, Lehmann vượt qua Alex Morgan - ngôi sao đội tuyển Mỹ - về tỷ lệ người theo dõi tăng 75%: cô có hơn 13 triệu người theo dõi trên Instagram, nhiều hơn cả người đồng hương Roger Federer (11,7 triệu).

Một bài đăng của trung bình của cô gái 24 tuổi tạo ra hơn 300.000 USD cho các thương hiệu.

Theo xếp hạng của Nielsen, vị trí thứ hai thuộc về Alexia Putellas (Tây Ban Nha). Morgan đứng thứ 3, trong khi xếp thứ 4 là Leah Williamson - người không thể cùng Anh dự World Cup 2023 vì chấn thương.

"Các cầu thủ bóng đá tham dự World Cup 2023 không chỉ là những nữ vận động viên xuất chúng mà còn là những người có sức mạnh trên mạng xã hội, có khả năng thúc đẩy các cuộc trò chuyện có sức ảnh hưởng và thúc đẩy kết nối thực sự với những người theo dõi họ", Jon Stainer, giám đốc điều hành toàn cầu của Nielsen, giải thích.

Theo VietNamNet


TIN KHÁC

Bản tin ngày 11/07/2023
Bản tin ngày 10/07/2023
Bản tin ngày 09/07/2023
Bản tin ngày 08/07/2023
Bản tin ngày 07/07/2023