Bí quyết cư xử khéo léo cho dân công sở khi Thăng tiến
- Hãy nhớ là bạn được thưởng / đề bạt / tăng lương không phải vì bạn làm tốt những gì được giao, mà là vì bạn tạo ra những giá trị vượt ngoài mô tả công việc của bạn.
- Phải luôn thể hiện cho người khác, nhất là sếp thấy bạn đã làm việc tốt thế nào. Cấp trên nhiều khi chỉ quan tâm công việc đã được tiến hành tốt thế nào chứ không quan tâm ai đã làm ra chúng, nên tốt nhất bạn hãy thể hiện rõ cho họ biết điều đó.
- Khi được đề bạt tăng lương hay lên chức, mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp sẽ khác đấy. Những người trước đây có vẻ thân thiện tử tế với bạn thì giờ vẫn có thể trở mặt với bạn như thường. Đụng chạm quyền lợi và vai vế là thế đấy.
Mẹo cư xử cực hay cho các cô nàng công sở
- Đừng tỏ ra lúc nào cũng quá bận rộn. Nếu bạn lúc nào cũng bù đầu và trông tress muốn chết thì ai dám đưa việc quan trọng cho bạn làm đây.
- Để chứng tỏ rằng mình làm việc rất có trách nhiệm, hãy xây dựng niềm tin từ những việc nhỏ.
- Nếu muốn ai đó quý mến bạn, hãy xin lời khuyên từ họ.
- Nhưng đừng nghe ý kiến mọi người quá nhiều, cẩn thận rồi lại "đẽo cày giữa đường."
- Thái độ rồi mới tới năng lực.
- Thứ giúp bạn thăng tiến lần trước không chắc sẽ giúp bạn thăng tiến lần sau. Ở cấp độ cao hơn, bạn sẽ cần những kỹ năng, phẩm chất và thành tích vượt trội hơn nữa để được ghi nhận và đề bạt.
- Đừng có nhầm giữa giàu có và thành công. Mỗi người có một định nghĩa khác xa nhau về sự giàu đấy.
TIN KHÁC