Những điều một nhân viên bán hàng cần biết
1. Những khách hàng tốt nhất có giá trị hơn rất nhiều so với những khách hàng bình thường
Nguyên tắc 80/20 thường được nhắc đến trong kinh doanh bởi sự chính xác đến đáng ngạc nhiên của nó. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng chỉ có một số khách hàng thường xuyên mua hàng của bạn mà không có bất cứ phàn nàn gì. Các khách hàng này mang lại giá trị khá nhiều cho công ty bạn. Do đó, hãy chăm sóc khách hàng thật tốt, hãy làm cho các khách hàng đặc biệt này luôn cảm thấy vui vẻ khi mua hàng của bạn.
2. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng
Nhu cầu của khách hàng là mục tiêu cần theo đuổi của các công ty nếu muốn bán được hàng. Càng đáp ứng gần với nhu cầu của khách hàng, càng mang lại cho họ nhiều lợi ích khi sử dụng sản phẩm thì bạn càng có nhiều lợi nhuận hơn.
Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn không chỉ biết tới sản phẩm của bạn mà còn nhận được rất nhiều lời chào mời từ những công ty khác nữa, do đó hãy nắm bắt từng cơ hội để quảng bá cho sản phẩm của bạn. Giới thiệu đồng bộ các sản phẩm thông qua các kênh quảng cáo để mở rộng đối tượng khách hàng và đảm bảo họ biết đến nhiều nhất có thể sản phẩm mà bạn đang bán.
3. Nâng cao giá trị cho sản phẩm dịch vụ của bạn
Một sản phẩm được khách hàng đánh giá cao không phải dựa vào giá cả mà dựa vào giá trị nó mang lại cho khách hàng như thế nào. Bạn không nên dùng giá cả của sản phẩm để quảng cáo, thay vào đó, hãy tập trung mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng của mình nhé! Nhấn mạnh những ưu điểm khác biệt về sản phẩm của bạn so với các sản phẩm cùng loại. Nếu sản phẩm của bạn rõ ràng vượt trội hơn so với đối thủ của bạn, có nghĩa là giá trị của nó mang lại cho khách hàng nhiều hơn. Khách hàng sẽ sẵn sàng chi thêm nhiều tiền một chút để có được một sản phẩm như ý.
4. Hãy trung thực
Bạn không nên đánh lừa khách hàng của mình để bán được một sản phẩm nào đó không giống như những gì bạn nói. Họ sẽ đánh giá được chất lượng sau khi sử dụng một thời gian. Nhờ Internet, các thông tin xấu, những phản hồi về sản phẩm và những trải nghiệm thực tế từ khách hàng được thông tin rất nhanh trên toàn cầu với tốc độ đáng kinh ngạc và sẽ đến tai nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy trung thực về sản phẩm của mình.
5. Khách hàng không mua những gì mà họ cần. Đôi khi họ mua chỉ vì họ muốn có nó.
Quan niệm này là một trong những điều mà tất cả nhân viên bán hàng cần biết. Bán hàng là tất cả những gì có liên quan đến cảm xúc (sự mong muốn) hơn là sự logic (nhu cầu cần thiết) của bản thân người mua. Đôi khi, bán hàng dựa trên cảm xúc của khách hàng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng tìm kiếm lý do họ nên mua sản phẩm đó. Việc hướng đến lợi ích tương lai của sản phẩm sẽ có tác dụng mạnh hơn nhiều so với việc dựa vào tính năng của sản phẩm.
TIN KHÁC