Những kỹ năng khen ngợi người khác theo tình huống
1. Khen đúng khi sự việc đang xảy ra
Bạn phải khen ngợi người khác ngay khi họ vừa làm được điều gì đó theo hướng tích cực. Ví dụ như hãy khen ngay khi họ vừa giúp một cụ già qua đường, mang giúp cho người đồng nghiệp một ly nước, vừa nấu được một món ăn ngon, vừa sửa xong giúp bạn chiếc máy tính bị trục trặc… Nếu cơ hội bị bỏ lỡ, thì dù bạn có đưa ra lời khen sau này thì lời khen ấy cũng không còn nhiều giá trị.
2. Khen về điểm mạnh của đối phương
Kỹ năng khen ngợi người khác một cách thông minh
Con người ai cũng có những điểm mạnh của riêng mình, chỉ cần bạn chú ý quan tâm một chút về sở thích, sở trường của đối phương để khi giao tiếp bạn sẽ có những lời khen đúng nhất. Một người thích bơi lội, thích đá bóng, thích đọc sách… đều có những ưu điểm của họ.
TIN KHÁC