5 Bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh online mùa Covid-19.
Bước 1: Tìm hiểu nhu cầu thị trường và ghi chú lại
Hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước và biết được họ cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó. Cách đơn giản nhất để bắt đầu kinh doanh vào mùa Covid là tập trung vào những sản phẩm đang "hot". Có thể kể đến như các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đồ công nghệ, thực phẩm khô, đồ dùng nhà bếp, thiết bị vệ sinh nhà cửa...
Bước 2. Xây dựng quy trình kinh doanh online
Kinh doanh online không chỉ đơn thuần là có sản phẩm -> bán hàng -> có doanh thu để tiếp tục nhập hàng. Một quy trình kinh doanh chuyên nghiệp còn cần nhiều hơn thế rất nhiều. Bạn sẽ cần vẽ 1 đường đi chuẩn cho mọi bước từ tìm kiếm khách hàng, nhập sản phẩm, xây dựng nền tảng quản lý, marketing, tìm kiếm nhân sự, xoay vòng vốn, xử lý sự cố.
Bước 3: Bắt đầu với các Mạng xã hội
Không cần phải nói nhiều về việc tận dụng các mạng xã hội (MXH) phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram,... để bắt đầu đăng bán sản phẩm và kiếm những đơn hàng đầu tiên. Bài viết xin phép chỉ tập trung vào MXH phổ biến nhất - Facebook. Bằng cách đăng bán sản phẩm với hình ảnh đẹp mắt, sáng tạo nội dung thu hút cùng với việc chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một lượng tương tác khách hàng lớn ngay từ giai đoạn đầu tiên.
Bước 4: Thiết kế website bán hàng
Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được quy trình bán hàng, hãy bắt tay vào việc thiết kế website bán hàng cho mình. Hãy giữ giao diện đơn giản nhưng vẫn ấn tượng nhất có thể. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:
Bước 5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Những khách hàng đã mua sản phẩm thật sự rất quý giá. Đó là những người có khả năng cao sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác. Việc bán hàng lại cho những khách hàng này cũng dễ và tốn ít chi phí hơn tìm kiếm khách hàng mới. Chính vì vậy, việc lên kế hoạch chăm sóc khách hàng như thế nào là rất quan trọng.
TIN KHÁC