Nếu muốn Thành Công, đừng lãng phí bộ não của mình nữa
1. Bạn giải quyết những vấn đề nào với khách hàng nào?
Tôi không quan tâm bạn thích làm việc như ra sao hay bạn đam mê công việc như thế nào, nếu bạn không xử lý được vấn đề lớn mà khách hàng trả tiền cho bạn để giải quyết, thì sự nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng đi tong.
2. Giải pháp của bạn là gì và giá trị của nó?
Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn không đưa ra một tuyên bố về giá trị (value proposition) cao hơn nhiều so đối với đối thủ cạnh tranh, thì sản phẩm và dịch vụ của bạn chỉ đơn thuần là hàng hóa mà thôi. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh về giá. Đó không phải là một vị trí tốt cho bạn.
3. Làm thế nào thì bạn sẽ giành chiến thắng và giữ chân khách hàng?
Ngay cả những giải pháp tốt nhất không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. Bạn vẫn cần một kế hoạch để tiếp cận khách hàng tiềm năng, giành được hợp đồng, giữ cho khách hàng hài lòng, và đặt các rào cản cạnh tranh, vì nơi nào có kinh doanh nơi đó có cạnh tranh.
4. Làm thế nào để tăng thị phần và quy mô?
Bạn luôn luôn tạo ra một thị trường mới, mở rộng thị trường đang có, hoặc chiếm lấy thị phần từ những công ty khác. Dù làm gì đi nữa thì vẫn bạn cần chiến lược và vốn. Mất thị phần không chỉ tốn kém, mà tăng thị phần cũng tốn kém.
5. Bạn định rót vốn cho sự phát triển của doanh nghiệp như thế nào?
Đây là điểm mà hầu hết các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ thiếu sót. Bạn cần phải có một kế hoạch rõ ràng với giả định hợp lý để đổ tiền vào doanh nghiệp của bạn phát triển. Nếu không, bạn sẽ mất tiền – đây là lý do phổ biến nhất mà cấc doanh nghiệp thất bại.
TIN KHÁC