Phương pháp quản lý thời gian
1. Quản lý thời gian theo phương pháp 4D
4D là tên viết tắt của phương pháp Do – Dump – Delegate – Defer, trong đó:
Do – hãy thực hiện ngay công việc quan trọng trước mặt
Dump – loại bỏ những công việc vô nghĩa để tiết kiệm thời gian
Delegate – hãy giao việc cho người có khả năng làm tốt hơn bạn
Defer – nếu không thể thực hiện công việc đó ngay, hãy ghi chép lại vào cuốn sổ tay và xác định thời gian sẽ làm việc đó
2. Quản lý thời gian theo phương pháp 40 – 30 – 20 – 10
Phương pháp 40 – 30 – 20 – 10 được áp dụng trong mọi lĩnh vực. Đây cũng là phương pháp quản lý thời gian khoa học và hiệu quả nhất. 40 – 30 – 20 – 10 giúp bạn có được một khuôn khổ để phân bổ thời gian hợp lý.
Quản lý thời gian theo phương pháp 40 – 30 – 20 – 10 được thực hiện như sau:
Thời gian cho những công việc quan trọng nhất: 40%
Thời gian cho những việc quan trọng thứ nhì: 30%
Thời gian cho những việc quan trọng thứ ba: 20%
Thời gian kết hợp mọi việc: 10%
3. Quản lý thời gian theo phương pháp 80/20
Phương pháp 80/20 (Pareto) nghĩa là 20% nguyên nhân tạo nên 80% kết quả. Chẳng hạn, 80% kết quả do 20% công nhân tạo ra; 80% doanh thu do 20% khách hàng đóng góp; 80% sự cố do 20% khiếm khuyết gây ra,…
TIN KHÁC