Đi tìm bí quyết tay trắng xây dựng sự nghiệp
1. Chớp thời cơ, kiếm lợi lớn
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, thay đổi từng giây từng phút hiện nay, không ai có thể phủ nhận sự quan trọng của tốc độ. Vì thế, rất nhiều người cho rằng nên bắn trước ngắm sau. Bất kể bắt đầu khởi nghiệp hay phát triển sự nghiệp, tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng và thiết yếu nhất. Dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo và đặc biệt là biết chớp thời cơ đó chính là bí quyết làm giàu của thời đại hiện nay. Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, nhiều người vì e ngại, dùng dằng do dự nên đã để lỡ nhiều cơ hội, trong đó không ít các cơ hội ngàn năm có một. Bởi thế biết nắm cơ hội là một trong những điều kiện quan trọng để dẫn đến thành công.
2. Nhìn rõ thời cơ, lập tức quyết định
Kể cả kỳ tích làm giàu sau một đêm cũng phải có thời gian dài chuẩn bị nếu không sẽ tay trắng. Vì sao có thể làm giàu trong chốc lát, lẽ tất nhiên phải có con mắt tinh đời hơn người, có bộ óc nhanh nhạy và sự quyết đoán quả cảm. Trí tuệ kinh doanh không chỉ dựa vào thiên bẩm mà còn rèn luyện qua thực tiễn. Đó cũng là môi trường căn bản để bạn luyện cho mình trở thành một nhà đầu tư, kinh doanh có con mắt tinh đời, biết nhìn chuẩn xác thời cơ và kịp thời nắm bắt cơ hội.
3. Chú ý không gian phát triển, tận dụng khai thác các nguồn tài chính
Trong kinh doanh, bất kể doanh nghiệp hay cá nhân, đều phải tự khai thác cho mình một nguồn lực tài chính. Từ vốn đầu tư đến trang thiết bị sản xuất, hình thức tiêu thụ… đều phải kết hợp để đảm bảo tất cả các quy trình vận hành tốt, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh chủ đạo chứ không phải khắp nơi đều nở hoa, lãng phí để đến lúc lĩnh vực chủ đạo cũng không giữ được.
4. Tiết kiệm cũng chính là kiếm tiền
Muốn giàu có, bạn phải lao động kiếm tiền, lẽ tất nhiên là như vậy. Nhưng nếu bạn không biết tiết kiệm thì tiền kiếm được chẳng khác nào nước để trong lòng bàn tay, rồi cũng lọt qua hết những kẽ tay. Đặc biệt trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu đang phải đối diện với nhiều thách thức hiện nay, ý thức tiêu dùng của mọi người ngày càng trở nên lý trí hơn. Chi tiêu hợp lý, Tiết kiệm đang dần trở thành những khái niệm không chỉ riêng người tiêu dùng mà còn với tất cả doanh nghiệp.
TIN KHÁC