Ở độ tuổi 30, chàng trai này quyết định từ bỏ công việc hàng đầu phố Wall để xây dựng nên đế chế đồ ăn nhanh hàng đầu nước Úc.
1. Từ nhà quản lý quỹ đầu tư đến nhà sáng lập
Marks hồi tưởng: Tôi đã lên kế hoạch xây dựng một khách sạn bên bờ biển. Tuy nhiên, trong lúc đang gặp khó khăn trong việc biến ý tưởng thành hiện thực, thì tôi đã nảy ra một sáng kiến hoàn toàn khác. Tôi thực sự nhớ những món ăn ngon miệng của Mexico. Ở Úc, người ta không hề biết đồ ăn Mexico ngon đến mức nào. Hầu hết người dân Úc nghĩ rằng đỗ đen là quả olive. Marks chia sẻ: Tôi lớn lên với một tinh thần kinh doanh mạnh mẽ và không muốn sao chép bất cứ ai. Lý do bạn trở thành một doanh nhân là vì bạn nghĩ rằng mình sẽ làm được một điều gì đó tốt đẹp hơn hiện tại.
2. Xây dựng thương hiệu
Anh chia sẻ: Tôi đã bị ám ảnh với việc làm thế nào để khách hàng yêu thích thương hiệu Guzman Y Gomez. Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm ở chỗ họ mở rộng công việc kinh doanh của mình ở quá nhiều nơi. Trong những năm đầu, tôi chỉ tập trung phát triển những cửa hàng ở Sydney.
3. Trở lại quê hương nước Mỹ
Mười năm trôi qua, giờ đây, Marks đang có ý định mở nhà hàng tại Hoa Kỳ - quê hương anh. Guzman Y Gomez đang chuẩn bị khai trương nhà hàng đầu tiên tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2020 ở Chicago. Thương hiệu sẽ tập trung mở nhà hàng tại những khu vực có nhiều xe cộ qua lại và đối đầu với những tay chơi lớn như Chipotle và Taco Bell. Nhưng doanh nhân người Mỹ, người đã ký hợp đồng trị giá 44 triệu đô la với công ty đầu tư TDM Partners vào tháng 8 năm 2018 để mở rộng thương hiệu, cho biết, anh tin rằng Guzman Y Gomez có tất cả những yếu tố cần thiết để có thể giành lại thị trường mới thêm một lần nữa.
TIN KHÁC