Xây dựng niềm tin và uy tín: 7 bước trở thành người bán hàng thành công.
1. Thăm dò khách hàng: Đó là một quá trình nhằm tìm kiếm tiềm năng của khách hàng, người có thể mua, sẽ trả tiền cho dịch vụ của bạn mà không mất nhiều thời gian bán hàng.
2. Xây dựng sự tin tưởng: Con đường tốt nhất để xây dựng sự tin tưởng và mối quan hệ với khách hàng là đặt câu hỏi có tập trung và sử dụng hiệu quả kỹ năng nghe trong suốt cuộc trò chuyện. Một vài người bán hàng hay nói nhiều nhưng thật khó để họ nghe lại chính mình trong các thương vụ.
3. Đặt câu hỏi
Chìa khóa để lắng nghe hiệu quả thật đơn giản
Thứ 1: Đặt câu hỏi và đặt mục tiêu là giúp đỡ khách hàng
Thứ 2: Sử dụng hiệu quả kỹ năng nghe khi nói chuyện với khách hàng, không được ngắt lời khách hàng
Thứ 3: Dừng lại trước khi bạn trả lời khách hàng – cần cân nhắc một cách cẩn thận từ ngữ hoặc câu trả lời của mình.
Thứ 4: Làm rõ câu hỏi.“Không biết ý của anh là như thế nào?” trước khi đưa ra câu trả lời. Chăm chú lắng nghe câu trả lời của khách hàng.
4. Trình bày: Khả năng của bạn để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hợp lý và tuần tự là “sân chơi của bên bán” nơi tạo ra thương vụ. Cơ hội này không thể từ bỏ.
5. Xử lý than phiền của khách hàng
6. Kết thúc bán hàng: Chốt sale là một bước hợp lý trong quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Đầu tiên bạn phải đảm bảo rằng khách hàng không còn thắc mắc nào hoặc phản đối nào, và sau đó bạn mời khác hàng ra quyết định mua. Điều này nên thật đơn giản, trực tiếp và thật thoải mái.
7. Khách hàng quay trở lại mua và giới thiệu sản phẩm
TIN KHÁC