12 bước giúp bạn thành công trong kinh doanh.
1. Tin tưởng: Hãy kết giao với người tài năng và tích cực. Hãy trang bị cho dịch vụ hay sản phẩm của bạn những lợi ích tốt nhất, tiến lên bằng sự tự tin.
2. Tự tin: Người thành công luôn dẹp những ngần ngại sang một bên khi làm việc. Để thành công, hãy trực tiếp lắng nghe những nguyện vọng của khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm.
3. Tiếp cận khách hàng: Bạn đang làm kinh doanh để kiếm tiền. Cách duy nhất giúp bạn đạt được mục đích đó là tiếp cận và giữ khách hàng.
4. Dám tạo ra sự khác biệt: Hãy liệt kê sự khác biệt giữa công ty của bạn và đối thủ, sau đó sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng.
5. Thân thiện: Để thành công, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hành động. Luôn thân thiện, cởi mở dù ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào.
6. Thẳng thắn trình bày quan điểm: Đừng ngần ngại tham gia vào các cuộc họp, chạy sản phẩm mới, đề nghị kinh doanh lớn, yêu cầu giấy giới thiệu hay thuyết phục nhà đầu tư ủng hộ tầm nhìn của bạn.
7. Đáp ứng kịp thời: Đừng đánh mất khách hàng do cung cấp sản phẩm kém chất lượng, dịch vụ vô lý hay mắc lỗi khi giao tiếp. Điều quan trọng nhất là sự đáp ứng kịp thời. Càng đáp ứng nhanh, bạn càng bán được nhiều hàng.
8. Trách nhiệm: Là chủ doanh nghiệp, bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra trong quá trình kinh doanh, dù đó là chuyện tốt hay xấu. Chịu trách nhiệm về đạo đức làm việc, các hậu quả và cả hành động khắc phục chúng.
9. Ủy quyền cho người khác: Hãy tìm ra công việc bạn không thích (kế toán, quản lý, truyền thông xã hội…) và giao chúng cho người khác. Điều này giúp bạn tự giải phóng bản thân để làm những việc tốt hơn.
10. Chấp nhận thất bại: Ngay cả những doanh nhân thành đạt nhất cũng nhiều lần thất bại. Bạn chẳng có gì để mất nhưng bạn có thể đạt được mọi thứ nếu hoàn thành mục tiêu của mình. Nếu vấp ngã, hãy tự đứng lên, học hỏi kinh nghiệm từ thất bại đó và cố gắng thử lại.
11. Tha thứ cho chính mình: Con người hiếm khi tự thừa nhận lỗi lầm. Vì thế, khi bạn gặp khó khăn, làm khách hàng thất vọng, hay mắc sai lầm, hãy nhớ, những điều đó không phải là tận cùng của thế giới. Đừng tốn thời gian suy nghĩ về chúng quá lâu vì bạn sẽ không đạt được bất kỳ thứ gì nếu cứ chìm đắm trong tiêu cực.
12. Luôn hướng về phía trước: Không bao giờ từ bỏ. Không ngừng học hỏi và rèn luyện, luôn làm việc chăm chỉ nhằm mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.
TIN KHÁC