Bật mí 7 bí quyết thành công trong kinh doanh của những tỷ phú.
1. Chọn bạn mà chơi: Hãy kết giao với người tài năng và tích cực. Đối với những người tiêu cực, thiếu sự tự tin, luôn bàn lùi thì bạn hãy tránh xa họ nếu không muốn bị ảnh hưởng, điều này không có nghĩa là bạn xa lánh và miệt thị họ, đơn giản là bạn chọn những người có thể giúp mình thành công và bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ họ.
2. Tin vào chính bản thân: Bạn biết không, từ ngày xa xưa có một cá thể đã chiến thắng hàng ngàn, hàng vạn anh em của mình để được quyền sống và sinh ra trên đời, đó chính là bạn. Vậy thì chẳng việc gì bạn phải sợ cả. Nếu bạn không giỏi trong lĩnh vực này thì chẳng sao cả, bạn học tập là được, có công mài sắt có ngày nên kim.
3. Tạo ra sự khác biệt: Đã là doanh nhân, chắc chắn bạn phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hoặc đối tác hay khách hàng của mình. Hãy liệt kê sự khác biệt giữa công ty của bạn và đối thủ, sau đó sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng.
4. Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng: Điều quan trọng là cần đứng vào vị trí của khách hàng, tìm hiểu xem họ thực sự muốn gì, mức độ, tần suất ra sao, làm thế nào để tạo sự ảnh hưởng và gây chú ý đến họ.
5. Đa dạng chủng loại sản phẩm: Nhu cầu của con người không ngừng tăng, chắc chắn rồi sẽ có một ngày sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đi đến giai đoạn bão hòa và suy thoái, lúc này sản phẩm cũ không còn đáp ứng và ưa chuộng trên thị trường hiện tại nữa, cần sáng tạo và đổi mới để đáp ứng thị trường.
6. Tự chịu trách nhiệm: Là chủ doanh nghiệp, bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi quyết định trong quá trình kinh doanh. Dù là tốt hay xấu thì đều phải thẳng thắn chấp nhận, đương đầu với nó. Chịu trách nghiệm về đạo đức và cố gắng tìm ra cách khắc phục chứ đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ ai. Điều này không chỉ tạo nên đẳng cấp của người lãnh đạo mà còn là uy tín đối với đối tác, đối thủ và nhân viên trong công ty.
7. Ủy quyền cho người khác: Hãy nhớ rằng bạn là người chứ không phải cỗ máy. Đương nhiên là sẽ có lúc bạn mệt mỏi và không phải cái gì bạn cũng đảm nhận được hết. Là lãnh đạo, bạn cần biết phân chia công việc và nhiệm vụ cho từng thành viên.
TIN KHÁC