20 bí kíp khởi nghiệp giúp các ông chủ nhỏ kiếm được nhiều tiền.
1. Kinh doanh là một hình thức đóng góp cho xã hội, vì vậy, lợi nhuận là khoản thù lao mà người làm kinh doanh đáng được nhận.
2. Địa điểm kinh doanh quan trọng hơn kích thước cửa hàng, chất lượng sản phẩm lại càng quan trọng hơn địa điểm.
3. Không được nhìn chằm chằm vào khách hàng, không dài dòng lôi thôi, cãi nhau tay đôi với khách hàng.
4. Sản phẩm được sắp xếp trật tự chưa chắc đã là tốt, đôi khi những cửa hàng nhỏ, sản phẩm sắp xếp không theo một thứ tự hay quy luật nào lại được khách nườm nượp đến thăm.
5. Ngay cả khi món quà chỉ là một tờ thiệp khách hàng cũng vẫn vui vẻ. Giả sử như không có quà tặng thì hãy tặng một hình mặt cười.
6. Giữ đúng giá, giảm giá đôi khi có thể gây ra rối loạn và khiến khách hàng khó chịu.
7. Xem khách hàng như người thân, có thể có được sự tin tưởng của khách hàng hay không sẽ quyết định sự thịnh suy của cửa hàng.
8. Thay vì nịnh nọt trước khi khách mua hàng hãy đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Đây là chiến lược giúp giữ chân khách hàng lâu dài.
9. Khách hàng tiêu 1 nghìn, so với khách hàng tiêu 100 nghìn có ảnh hưởng mang tính nền móng hơn đối với sự thịnh vượng của việc kinh doanh.
10. Mỗi ngày phải xem quảng cáo, bất kể là từ nguồn nào ít nhất 1 lần. Không biết sản phẩm mới mà khách hàng có nhu cầu mua là gì là một sự xấu hổ với người làm ăn buôn bán.
11. Bán những thứ có ích cho khách hàng, những thứ khách hàng cần.
12. Cãi nhau, mắng nhân viên trước mặt khách hàng chẳng khác nào đang muốn đuổi khách hàng đi.
13. Biết cách quay vòng đồng vốn. 100 nghìn quay vòng 10 lần có thể tạo ra 1 triệu.
14. Đừng quan tâm đến việc bị lỗ, cái cần quan tâm là thực hiện lời hứa với khách hàng.
15. Người kinh doanh không có cái được gọi là phát đạt hay không phát đạt. Bất kể tình hình thị trường thế nào cũng phải cố gắng kiếm tiền.
16. Trẻ em đi kèm với sự may mắn. Hãy chăm sóc thật đặc biệt cho những khách hàng mang theo trẻ em hoặc những em bé đi mua hàng.
17. Không ngừng đổi mới, trang hoàng cho cửa hàng, đây cũng là một tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng, khiến họ cảm nhận được sự mới mẻ.
18. Thường xuyên để ý đến lãi lỗ của ngày hôm đó, hình thành thói quen hôm nay chưa tính ra được lãi lỗ thì không được đi ngủ.
19. Sản phẩm bị hết hàng không những khiến khách phải chờ đợi mà còn cho thấy sự cẩu thả của cửa hàng.
20. Lúc nào cũng phải vui vẻ, niềm nở, làm cho cả cửa hàng đều tràn đầy sức sống, như vậy khách hàng tự nhiên sẽ tìm đến với cửa hàng của bạn.
TIN KHÁC