BÍ QUYẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU.
1. Chứng minh vì sao: Uniqlo (từng được gọi là Unique Clothing Warehouse) bán quần áo thời trang, tiện dụng và đột phá về mặt công nghệ – những sản phẩm mà họ gọi là LifeWear – dành cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Ông đã đề ra một hệ thống trả lương toàn cầu, theo đó, các quản lý cửa hàng trên khắp thế giới đều nhận lương như nhau.
2. Câu chuyện doanh nghiệp: Chẳng hạn, câu khẩu hiệu Made for all không phải là một tuyên ngôn mang tính hình thức. Việc cung cấp sản phẩm cho tất cả mọi người (bất kể độ tuổi, giới tính, sắc tộc và những hoàn cảnh khác như khuyết tật…) được thể hiện một cách chân thật trong các hoạt động kinh doanh của Uniqlo – chẳng hạn như việc chọn người mẫu, chọn đại sứ thương hiệu toàn cầu.
3. Thương hiệu tốt đồng nghĩa kinh doanh tốt: Niềm tin về thương hiệu chỉ đến khi doanh nghiệp tạo ra một sản phẩm tuyệt vời và luôn giữ được đồng nhất như thế, Jay nói. Kể từ năm 2007, Uniqlo đã hợp tác với Liên Hiệp Quốc về người tỵ nạn để trao tặng 20,3 triệu sản phẩm quần áo cho người tỵ nạn, nạn nhân thảm họa, các bà mẹ và những người có hoàn cảnh khó khăn khác trên khắp thế giới.
4. Địa điểm là rất quan trọng: Theo John Jay, cũng giống như bất động sản, giá trị toàn cầu của một thương hiệu được quyết định bởi châm ngôn địa điểm, địa điểm và địa điểm. Với nguyên tắc này, Uniqlo muốn các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ phản chiếu các thủ đô thời trang của thế giới như New York, London, Milan, Paris, Tokyo và những nơi khác.
TIN KHÁC