6 THƯƠNG HIỆU ĐỂ LẠI DẤU ẤN TRONG THẬP KỈ QUA.
1/ WeChat: Đầu tiên trong danh sách này có thể kể đến WeChat. Đây là siêu ứng dụng đầu tiên, góp phần lớn trong việc thay đổi hành vi người tiêu dùng, từ cách kết nối với người khác cho đến cách thanh toán hằng ngày. Định hướng phát triển mới của Facebook cũng chịu ảnh hưởng đâu đó từ sự thành công của siêu ứng dụng này.
2/ Airbnb: Airbnb đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm du lịch của chúng ta, mang đến cảm giác thuộc về dù có đi đến bất kì đâu. Chỉ hơn 10 năm trước, Brian Chesky gửi Joe Gebbia một email với ý tưởng giúp họ kiếm thêm vài đô. Giờ đây, công ty được định giá 38 tỷ USD, không chỉ mang đến doanh thu cho doanh nghiệp mà còn có thu nhập cho các chủ sở hữu căn hộ. Airbnb hiện có số lượng phòng nhiều hơn 5 thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới cộng lại.
3/ Netflix: Netflix đã thay đổi cách chúng ta xem phim, một cách toàn diện. Thậm chí, cụm từ Chill cùng Netflix đã trở thành một cụm từ tiếng lóng của giới trẻ bây giờ.
4/ Air Asia: Ai cũng có thể bay. Trong thập kỉ qua, Air Asia đã bình dân hóa hành trình du lịch trong khu vực, mở ra những cơ hội tăng trưởng mới ở từng quốc gia mà hãng bay này xuất hiện. Không có thương hiệu nào trong khu vực APAC tạo ra tác động lớn đến ngành du lịch như Air Asia. Thương hiệu này mang đến cơ hội trải nghiệm bay lần đầu tiên cho rất nhiều khách hàng, với mức giá phải chăng. Tăng 17% công suất so với năm trước, hãng bay này đã sẵn sàng để có thể hoạt động ở hiệu suất tốt nhất, chắp cánh bay cho nhiều người hơn.
5/ Uniqlo: Với chủ trương ứng dụng công nghệ để đổi mới trang phục cùng mức giá hợp lí, Uniqlo là thương hiệu thời trang đặc trưng của thập kỉ qua. Uniqlo đã thực sự nghĩ khác, như ông Tadashi Yanai, sáng lập công ty, đã từng chia sẻ rằng: Uniqlo không phải là một công ty thời trang, mà là một công ty công nghệ.
6/ Hàn Quốc: 10 năm sau, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. LG và Samsung là 2 thương hiệu gia dụng quen thuộc với nhiều gia đình và nền âm nhạc Hàn Quốc đã đạt vị trí số 1 trên toàn thế giới. Và như một hệ quả tất yếu, ngành du lịch cũng mở rộng, số lượng khách du lịch tăng từ 600.000 người đến 1,6 triệu người mỗi tháng.
TIN KHÁC