12 bước giúp bạn thành công trong kinh doanh.
1. Tin tưởng: Hãy kết giao với người tài năng và tích cực. Phớt lờ kẻ cơ hội và thực sự tin rằng những gì bạn đề nghị đều mang lại lợi ích cho người khác.
2. Tự tin: Người thành công luôn dẹp những ngần ngại sang một bên khi làm việc. Nary - doanh nhân - luôn cố gắng bỏ qua sự lo lắng khi gọi cho khách hàng mới, nỗi sợ hãi khi khởi đầu một dự án mới, hay nghi ngờ về thành công cô có thể đạt được.
3. Tiếp cận khách hàng: Bạn đang làm kinh doanh để kiếm tiền. Cách duy nhất giúp bạn đạt được mục đích đó là tiếp cận và giữ khách hàng.
4. Dám tạo ra sự khác biệt: Hãy liệt kê sự khác biệt giữa công ty của bạn và đối thủ, sau đó sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng. Chứng minh sản phẩm của bạn khác biệt, điều gì khiến chúng tốt hơn những thứ khác.
5. Thân thiện: Không dễ để luôn niềm nở trong mọi tình huống, đặc biệt khi ai đó tỏ thái độ khó chịu với bạn. Để thành công, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hành động, từ đó tạo ra văn hóa thân thiện trong kinh doanh.
6. Thẳng thắn trình bày quan điểm: Không cố gắng đồng nghĩa không có sự thưởng phạt. Đừng ngần ngại tham gia vào các cuộc họp, chạy sản phẩm mới, đề nghị kinh doanh lớn, yêu cầu giấy giới thiệu hay thuyết phục nhà đầu tư ủng hộ tầm nhìn của bạn.
7. Đáp ứng kịp thời: Người ta mua các sản phẩm của bạn vì họ tin vào hiệu quả từ chúng. Nếu sản phẩm tốt hay tuyệt vời, số lượng khách hàng và chất lượng tiếp thị truyền miệng sẽ tăng.
8. Trách nhiệm: Là chủ doanh nghiệp, bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra trong quá trình kinh doanh, dù đó là chuyện tốt hay xấu. Chịu trách nhiệm về đạo đức làm việc, các hậu quả và cả hành động khắc phục chúng.
9. Ủy quyền cho người khác: Khi kinh doanh, không ai có thể thành công trong mọi bước đi. Hãy tìm ra công việc bạn không thích (kế toán, truyền thông xã hội…) và giao chúng cho người khác.
10. Chấp nhận thất bại: Ngay cả những doanh nhân thành đạt nhất cũng nhiều lần thất bại. Nếu vấp ngã, hãy tự đứng lên, học hỏi kinh nghiệm từ thất bại đó và cố gắng thử lại.
11. Tha thứ cho chính mình: Con người hiếm khi tự thừa nhận lỗi lầm. Vì thế, khi bạn gặp khó khăn, làm khách hàng thất vọng, hay mắc sai lầm, hãy nhớ, những điều đó không phải là tận cùng của thế giới. Đừng tốn thời gian suy nghĩ về chúng quá lâu vì bạn sẽ không đạt được bất kỳ thứ gì nếu cứ chìm đắm trong tiêu cực.
12. Luôn hướng về phía trước: Bất cứ khi nào bạn chùn bước, hãy cố gắng tiếp tục làm mọi thứ cẩn thận và theo đúng thứ tự. Đừng cố định ở một loại hình công việc cụ thể, mà hãy thay đổi.
TIN KHÁC