10 CÁCH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG.
1. Họ có kỹ năng đọc ngôn ngữ cơ thể: Một người giao tiếp xuất sắc biết đọc các dấu hiệu rất nhỏ trên khuôn mặt, có khi chỉ kéo dài khoảng một giây.
2. Họ trung thực: Các nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng những thông tin chỉ chứa một nửa sự thật thường gây ra sự mất lòng tin. Họ trung thực với người khác. Khi họ không thể chia sẻ những thông tin mật, họ sẽ nói chính xác như vậy. Khi họ có thể cung cấp thông tin, họ sẽ đưa ra thông điệp ngắn gọn và rõ ràng.
3. Họ không quản lý vi mô: Những người giao tiếp giỏi không yêu cầu kiểm soát chi tiết. Họ ủy nhiệm một cách hiệu quả, trao quyền để người khác làm hết sức mình.
4. Họ không lãng phí thời gian của người khác: Người thành công không kéo dài các cuộc họp vì họ biết tôn trọng thời gian của người khác. Họ thông tin cho mọi người rõ ràng và cụ thể kế hoạch họp hành của mình.
5. Họ có trách nhiệm: Người lãnh đạo xuất sắc nhất biết rằng mình không hoàn hảo. Họ không chờ đợi mọi người vạch ra những sai lầm của mình, mà chủ động thừa nhận.
6. Họ coi trọng giá trị của người khác: Họ biết tầm quan trọng của việc khiến người khác cảm thấy mình có giá trị và được đánh giá cao. Họ dành thời gian để cảm ơn mọi người kể cả cá nhân và công khai.
7. Họ tự tin khi nói chuyện: Họ biết cách chọn tông giọng thích hợp và ngừng nghỉ đúng lúc. Họ cung cấp thông tin một cách mạnh mẽ và khéo léo.
8. Họ biết lắng nghe: Họ rất tích cực tham gia cuộc trò chuyện. Họ không mất tập trung khi người khác đang nói. Họ tập trung để hiểu người khác đang nói gì, thay vì nghĩ về việc mình sẽ nói gì tiếp theo.
9. Họ đặt câu hỏi: Những người giao tiếp tốt nhất luôn đặt câu hỏi để đảm bảo rằng họ tiếp thu thông điệp một cách chính xác.
10. Họ đầu tư vào người khác: Họ đầu tư thời gian và năng lượng vào việc học tập những ưu điểm của người khác.
TIN KHÁC