4 kỹ năng mềm là cốt lõi của sự thành công
1. Tự tin
Một công ty thành công bắt đầu từ sự tự tin cá nhân. Để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người khác, một doanh nhân phải tìm thấy sự trấn an trong chính họ. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng khác sẽ tin vào công ty của bạn nếu bạn luôn tin tưởng vào chính mình. Tự tin cũng có nghĩa là trở nên thoải mái với việc "không thoải mái". Sẵn sàng chấp nhận rủi ro sẽ mở rộng quy mô kinh doanh và đặt bạn lên trên các đối thủ cạnh tranh. Là một doanh nhân và nhà lãnh đạo, điều quan trọng là bạn không chỉ sở hữu sự tự tin mà còn thể hiện điều đó trong suốt chặng đường kinh doanh của bạn.
2. Tự nhận thức
Điều quan trọng là một doanh nhân phải có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng về tính cách của họ, đặc biệt là điểm mạnh, điểm yếu, suy nghĩ và cảm xúc của chính mình. Khi một doanh nhân biết tự nhận thức sẽ dẫn họ đến các quan hệ đối tác và thỏa thuận có lợi. Nếu không biết tự nhận thức, các nhà lãnh đạo trở nên dễ dàng bị thuyết phục và nhu nhược. Tự nhận thức cũng là biết tự kiểm soát nếu không có thể dẫn đến việc ra quyết định bốc đồng bất lợi.
3. Kỹ năng làm việc nhóm
Dễ thấy rằng khả năng làm việc với những người khác tốt là mấu chốt cho bất kỳ dự án nào. Là một doanh nhân, điều quan trọng là nhận ra và hiểu trách nhiệm của chính bạn. Để làm điều này, bạn phải xác định văn hóa kinh doanh của mình và có sẵn các công cụ để quản lý các mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau. Lắng nghe tích cực truyền cảm hứng trong các nhóm làm việc và tạo cơ hội học tập. Nếu không có sự hợp tác hoặc chia sẻ và thảo luận thông tin, sự thành công của doanh nghiệp của bạn sẽ rất bị hạn chế.
4. Làm chủ thời gian
Thời gian luôn là điểm cần phải cân bằng lớn nhất. Bất kể bạn là ai hay bạn làm gì, tất cả chúng ta đều có cùng một lượng thời gian trong ngày. Quản lý thành công thời gian đó sẽ tạo ra sự khác biệt với những người thành công và những kẻ thất bại. Doanh nhân có nhiều trách nhiệm, nhiệu vụ cần phải giải quyết. Điều quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp là tìm ra một hệ thống tổ chức phù hợp với công ty và mục tiêu của mình. Tạo ra một bản đồ dài hạn về mục tiêu của công ty là một cách tuyệt vời để phân loại những việc ưu tiên hàng đầu. Các doanh nhân nên tạo ra các hệ thống ưu tiên mà nhân viên có thể theo dõi mỗi tháng, đảm bảo các mục tiêu kinh doanh được đáp ứng.
TIN KHÁC