85% người Việt dùng ứng dụng Zalo
Với gần 78 triệu người dùng thường xuyên, Zalo trở thành OTT được nhiều người Việt sử dụng nhất, vượt qua cả Facebook, Viber, Telegram.
Hơn 10 năm về trước thị trường Việt Nam được nhận định là sân chơi “đẫm máu” của các ứng dụng OTT (ứng dụng cung cấp hình ảnh, tin nhắn, gọi điện cho người dùng dựa trên Internet) cả ngoại và nội. Các chiến binh ngoại với nhiều tên tuổi như Line, Kakao Talk, Viber, Wechat… Các OTT nội tham chiến như Zalo, Btalk, Halo, Mocha, VietTalk…
Cuộc chiến của các OTT thời điểm đó được ví như cuộc “chơi khô máu” bởi ai hết tiền trước sẽ đồng nghĩa với việc phải rời cuộc chơi. Thậm chí vào khung giờ vàng trên VTV là sân chơi của Line, Kakao Talk và Zalo với các TVC (quảng cáo trên truyền hình) có sự tham gia của các ngôi sao, hot girl như: Minh Hằng, Midu, nhóm Big Bang…
Sau cộc chơi “đẫm máu” này, Zalo đã trở thành người thắng cuộc khi đánh bại các OTT ngoại trên sân nhà. Thống kê ở thời điểm này Zalo tiếp tục giữ vững vị thế là công cụ liên lạc hàng đầu tại Việt Nam với gần 78 triệu người dùng thường xuyên.
Nền tảng đồng thời dẫn đầu về tỉ lệ sử dụng (85%) theo báo cáo mới nhất của Decision Lab. Đáng chú ý, khoảng 20% người dùng Zalo đang sử dụng các tính năng có liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) trong nền tảng mỗi tháng.
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG cho hay, Zalo giữ vững vị thế là nền tảng nhắn tin số một tại Việt Nam, vượt xa Facebook, Viber hay Telegram. Zalo cũng tiên phong dẫn dắt cuộc cách mạng AI trong nước với mô hình ngôn ngữ lớn KiLM và trợ lý giọng nói Kiki. Với gần 80 triệu người dùng hằng tháng, Zalo đang mở ra cơ hội đổi mới chưa từng có cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ sinh thái ứng dụng vệ tinh (Mini Apps) và dịch vụ gửi tin nhắn thông báo (Notification Services).
Theo VietNamNet