Bản tin Công nghệ 24/7
Thứ bảy, 22/11/2025.
Bản tin ngày 11/12/2021
Danh tiếng của Facebook tệ dù đã đổi tên

Theo kết quả khảo sát, chiến lược đổi tên nhằm cải thiện hình ảnh và rũ bỏ tai tiếng trong quá khứ của Facebook đã gây tác động ngược lại.

Facebook giam uy tin sau khi doi ten anh 1

Lòng tin của công chúng đối với tập đoàn do Mark Zuckerberg điều hành không những không được cải thiện mà còn sụt giảm 5% sau khi đổi tên từ Facebook thành Meta.

Đây là kết quả khảo sát được thực hiện bởi The Harris Poll, một công ty nghiên cứu thị trường, chuyên theo dõi thái độ người dùng đối với thương hiệu.

Meta đã rơi vào khủng hoảng truyền thông trước khi thương hiệu này được chọn. Vào tháng 9, WSJ bắt đầu công bố các tài liệu nội bộ Facebook, do cựu nhân viên Frances Haugen cung cấp. Đến ngày 3/10, bà công khai xuất hiện trước báo giới, thậm chí làm chứng tại Thượng viện Mỹ, để chống lại Facebook.

Theo dữ liệu từ The Harris Brand, điểm tin cậy của công ty giảm từ 16% sau khi WSJ bắt đầu xuất bản các câu chuyện dựa trên tài liệu bị rò rỉ và xuống mức 5,8% vào tháng 10 - trong tuần Haugen điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Facebook cố gắng lấy lại niềm tin, giúp chỉ số tăng lên 11% vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, sau thông báo đổi thương hiệu, nó đã giảm trở lại chỉ còn 6,2%, theo kết quả khảo sát được công bố trên Fast Company hôm 8/11.

Về phần mình, Giám đốc Điều hành Meta, Mark Zuckerberg, cho biết việc đổi thương hiệu không liên quan gì đến sự công kích dữ dội của báo chí, xuất phát từ tài liệu do Haugen cung cấp.

Meta nhấn mạnh rằng thương hiệu mới được tạo ra để định vị lại, chuyển trọng tâm từ công ty mạng xã hội sang vũ trụ ảo, hay metaverse - thuật ngữ mượn từ khoa học viễn tưởng, nói về một phiên bản tiếp theo của Internet, ở đó mọi người truy cập bằng cách sử dụng kính thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Zuckerberg bắt đầu công khai nói về việc biến Facebook trở thành một vũ trụ ảo vào tháng 7, vài tháng trước cuộc khủng hoảng truyền thông khiến cho danh tiếng của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Business Insider, các chuyên gia quảng bá và xây dựng thương hiệu cho rằng việc thay đổi tên có thể không đủ để bảo vệ danh tiếng của Facebook. Họ sẽ phải làm "công việc cơ bản" để giành lại niềm tin với người tiêu dùng.

Theo Zing/Business Insider/VietNamNet
"

TIN KHÁC

Bản tin ngày 10/12/2021
Bản tin ngày 09/12/2021
Bản tin ngày 08/12/2021
Bản tin ngày 07/12/2021
Bản tin ngày 06/12/2021