Bản tin Giao thông
Thứ tư, 24/12/2025.
Bản tin ngày 28/02/2024
Vì sao sân bay Nội Bài được xếp hạng tốt nhất thế giới?

Tổ chức Business Financing (trụ sở ở Anh) vừa công bố Nội Bài vượt qua cả những sân bay nổi tiếng của Singapore,Thái Lan, Nhật Bản khi được giới doanh nhân bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.



Đánh giá này dựa trên hành khách là doanh nhân (không phải hành khách phổ thông) để xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất toàn cầu. 

Kết quả cho thấy, 14 trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất dành cho khách doanh nhân là ở châu Á và Trung Đông. Phần còn lại là ở châu Âu. 

Sân bay tốt nhất là sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam) khi khách doanh nhân cho điểm trung bình 6,80.

"Sân bay này có nhiều cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là tòa nhà nhìn ra bầu trời có đài quan sát và nhiều khu vực dành cho những người đam mê hàng không. Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên rất thân thiện. Ngoài ra, còn những lựa chọn ẩm thực tuyệt vời", Business Financing nhận xét.

Kết quả xếp hạng này nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận trong nước.

Chuyên gia hàng không Phạm Ngọc Sáu cho biết, mỗi tổ chức có tiêu chí đánh giá riêng và không nên có khái niệm đánh giá của tổ chức này tin cậy hơn tổ chức kia. 

“Business Travellers cũng giống như World Travel Awards (WTA), sẽ chỉ đánh giá theo một khía cạnh nào đó. Ví dụ như Vân Đồn vào năm 2019 cũng được WTA đánh giá là “sân bay mới hàng đầu thế giới”- ông Sáu nói và cho biết thêm nếu so sánh tổng thể thì khó sân bay nào vượt qua sân bay Changi.

"Hôm đi Airshow Singapore 2024, tôi cũng nói chuyện với ông Eugene - CEO của Changi Airports International. CEO này cho biết, trong năm 2023, dù phục vụ 58,9 triệu khách nhưng sân bay của họ vắng tanh. Lý do vì họ dùng công nghệ để giảm bớt thời gian làm thủ tục”, ông Sáu thông tin.

Chuyên gia này cũng thừa nhận chất lượng dịch vụ của các sân bay ở Việt Nam tăng lên trong các năm qua, việc quản lý khai thác, công nghệ và luồng tuyến cũng được nâng cao. Các hãng hàng không cũng rất chú trọng đến hạng thương gia. 

“Thực ra, nhiều phòng thương gia ở nước ngoài không chau chuốt như ở Việt Nam. Đơn cử như hãng Vietjet, hạng Business, Skyboss...được chăm chút rất kỹ, có người hướng dẫn, hỗ trợ. Khi đi hành khách sẽ cảm thấy được quan tâm, có người chăm sóc. Từ đó cho thấy,  sự hài lòng của hành khách phải là từ cơ sở vật chất của sân bay, chính sách của hãng hàng không và tính chuyên nghiệp của con người phục vụ”, ông Sáu nói.

“Trong hàng không, quan trọng nhất là đánh giá của tổ chức SkyTrax với bộ tiêu chuẩn đánh giá chặt chẽ, trong đó từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ”, ông Sáu nhìn nhận. 

Theo VietNamNet

TIN KHÁC

Bản tin ngày 27/02/2024
Bản tin ngày 26/02/2024
Bản tin ngày 25/02/2024
Bản tin ngày 24/02/2024
Bản tin ngày 23/02/2024