Bản tin Giao thông
Chủ nhật, 27/07/2025.
Bản tin ngày 06/08/2024
106 vụ tai nạn đường sắt, nỗi ám ảnh từ ‘tự mở đường ngang’

Số vụ tai nạn đường sắt và số người chết tăng thời gian qua có nguyên nhân chủ yếu xảy ra tại lối đi tự mở, người tham gia giao thông không quan sát hoặc cố tình vượt qua dù tàu đã đến gần.



Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 7 tháng năm 2024, tai nạn giao thông đường sắt gia tăng đáng kể. Số vụ, số người chết đều tăng so với cùng kỳ và chỉ đứng thứ 2 sau tai nạn giao thông đường bộ. 

Cụ thể, trong tháng 7, trên toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 12 người, bị thương 7 người. So với cùng kỳ năm trước, tăng 9 vụ, tăng 5 người chết và 4 người bị thương.

Vụ gần đây nhất xảy ra vào khoảng 20h47 ngày 28/7, tàu hỏa SNT5 do lái tàu Đ.H.H. điều khiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi tới vị trí đường ngang Km1696 + 457 (giao cắt với đường Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai), tàu hỏa va chạm với xe bán tải biển số 60C- 597.XX do ông K. điều khiển từ trong hẻm nơi không có rào chắn đi ra.

Cú tông mạnh khiến xe bán tải văng xa, va vào xe chở rác khiến anh T. (nhân viên thu gom rác) và cháu N. tử vong. Chứng kiến vụ tai nạn, một người dân sinh sống gần đó cho biết, khi tàu đến gần, nhân viên gác chắn tại chốt đường sắt đã hạ đủ 3 gác chắn và chuẩn bị đón tàu. 

Tuy nhiên, sau đó ô tô bán tải vẫn đang lao ra từ trong hẻm (hẻm giao cắt với đường sắt, không có gác chắn), nhân viên trực chốt thổi còi liên tục và ra hiệu dừng nhưng xe bán tải tiếp tục di chuyển dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. 

Theo VietNamNet


TIN KHÁC

Bản tin ngày 05/08/2024
Bản tin ngày 04/08/2024
Bản tin ngày 03/08/2024
Bản tin ngày 02/08/2024
Bản tin ngày 01/08/2024